ดวงรายปักษ์ 1-15 ม.ค.56


สวัสดีปีใหม่ 2556 ค่ะคุณผู้อ่านทุกท่าน หลายคนคงจะคิดวางแผนการดำเนินชีวิตในปีนี้เอาไว้แล้วและเพื่อประโยชน์อีกเท่าทวีก็ขอให้ติดตามข้อมูลชีวิตของคุณที่นี่เพื่อนำไปประกอบการตัดสินใจกันนะคะ

คุณวันอาทิตย์

536IY09_b

ทั่วไป  เป็นธรรมดาของชีวิตที่ต้องพบกับทางเลือกหรือแง่คิดอันหลากหลายให้เราต้องเกิดการขบคิดพิจารณาว่าทางใดที่เห็นว่าเหมาะสมหรือมีความเป็นไปได้ที่สุดสำหรับเรา  แต่ทั้งนี้บางคนก็อาจจำเป็นที่จะต้องเลือกเสียมากกว่าการเลือกโดยความเต็มใจ  แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามถึงเวลาแล้วที่จะต้องตัดสินใจลงไปให้ชัดเจน  จะดีหรือร้ายก็อยู่ที่เราจะประคองใจและเรื่องราวให้ดำเนินแบบใด

การงาน  ถึงเวลาที่ต้องจัดการชีวิตให้ชัดเจนเสียทีถ้าเดิมมัวแต่ลังเลหรือทำอะไรแบบจับฉ่ายตามใจตัวเองมามาก  คราวนี้ก็จำเป็นที่จะต้องวางกฏเกณฑ์ให้ตัวเองหน่อย  ก็ได้แต่หวังว่าสิ่งที่เลือกลงมือทำนั้นจะสำเร็จด้วยดี สู้ๆค่ะ

การเงิน  ใช้จ่ายต้องระวังเลยทีเดียว  ค่าใช้จ่ายตายตัวก็มีอยู่มากมายแต่รายรับกลับสวนทาง  ค่อยๆวางแผนแก้ไขไปค่ะ

ความรัก  สำหรับคนโสดอยู่ในห้วงเวลาของการพินิจพิเคราะห์ว่าจะเอาไงกับชีวิต  ไม่ใช่ว่าจะไม่มีใครเข้ามาเสียทีเดียวเพียงแต่คุณยังปลงใจเลือกไม่ได้ซักทีซะมากกว่า  ส่วนคนมีคู่เป็นช่วงที่มีปัญหาเล็กๆน้อยๆแต่ไม่อาจละเลยเข้ามาให้ขบคิด  ก็ต้องรอบคอบหน่อยเพราะหากเห็นว่าเป็นเพียงเรื่องเล็กแล้วขาดการใส่ใจก็อาจทำเรื่องลุกลามบานปลายเพราะการตัดสินใจพลาดก็เป็นได้

สุขภาพ  จิตตก  ความเครียดความกังวลส่งผลต่อระบบย่อยอาหาร

คุณวันจันทร์

536AM11_b

ทั่วไป  อารมณ์เป็นสิ่งที่คุณควบคุมได้ลำบากเหลือเกินในยามนี้  แต่สิ่งที่คุณอยากจะควบคุมนักหาใช่อารมณ์แต่กลับเป็นเรื่องนอกตัวหรือปัจจัยภายนอกที่ทำให้คุณต้องหงุดหงิดรำคาญใจเพียงเพราะ “มันไม่เป็นอย่างใจคิด” ไม่มีสิ่งใดที่จะได้อย่างใจเราทุกอย่างหรอกคุณก็รู้  การที่จะไปคาดคั้นเอาความกับสิ่งภายนอกแทนที่จะหันมาจัดการที่ใจของตัวเองนั้นเป็นหนทางที่จะส่งผลเสียต่อจิตใจอย่างรุนแรง  คนที่ทุกข์ที่สุดก็คือคุณนั่นเอง ลองมองดูให้ดีแล้วปรับแนวคิดดูซิคุณจะเห็นมุมมองอะไรอีกตั้งมากมาย

การงาน  รู้สึกเซ็งชีวิตเพราะงานที่ทำไปก็ไม่สำเร็จอย่างที่หวังต้องพบกับอุปสรรคชิ้นโตคอยทำให้เป๋  แต่ข้อดีก็ยังมีอยู่ตรงที่คุณไม่เกรงกลัวต่ออุปสรรคนั้นยังคงยืนหยัดสู้เพียงแต่บางครั้งการสู้ของคุณมันกลับดูโง่ๆ และมีความเสี่ยงสูงเพราะมักตัดสินด้วยอารมณ์มากกว่าใช้สติไตร่ตรอง

การเงิน  จะแย่มิแย่แหล่อยู่แล้ว  รายจ่ายก็มากรายรับก็ไม่เข้าท่าน่าปวดหัว  เอาเป็นว่าใจเย็นๆแล้วพิจารณาดูให้ดีว่าสิ่งใดจำเป็นเร่งด่วนที่สุดก็จัดการไปตามลำดับนะคะ

ความรัก  คนโสดในยามนี้ชีวิตยุ่งเหยิงมากพอดูไม่ว่างจะคิดเรื่องคนรักคู่ใจอะไรตอนนี้แต่กับบางคนอาจอยู่ในช่วงที่จะเอาให้ได้เพราะอยากสลัดความโสดออกไปให้พ้นตัวเสียที  แต่แหมนะอย่าถึงกับต้องไปบังคับใจใครเลยนะคุณไม่ดีหรอก  ส่วนคนมีคู่มักมีเรื่องขัดแย้งทะเลาะกันอยู่เรื่อยเพราะความร้อนของอารมณ์เป็นหลัก  ทำใจร่มๆเข้าไว้คุณเอ๋ย  เดี๋ยวได้พังกันพอดี

สุขภาพ  ความดันโลหิตสูง  โรคเส้นประสาทอักเสบ  โรคหัวใจ

คุณวันอังคาร

536AM02_b

ทั่วไป  ช่วงนี้ความคิดที่เป็นตรรกะมากๆอาจใช้ไม่ได้หรือไม่ได้ถูกนำมาใช้กันเลยทีเดียว  เพราะการวิเคราะห์เรื่องราวของคุณมักสื่อไปในทางของลางสังหรณ์  สื่อสัมผัสภายในจิตหรือสัญชาตญาณก็ว่ากันไป  แบบว่าจะทำสิ่งใดในระยะนี้มักจะเชื่อในสิ่งที่พลันเกิดขึ้นในจิตมากกว่าหลักตรรกะและเหตุผลอื่นใด  แถมที่สำคัญลางสังหรณ์ก็แม่นยำนักเชียวแหละในยามที่จิตนิ่งคุณจะเห็นบางสิ่งที่ผุดพราย  แต่เมื่อใดที่จิตแกว่งดั่งผิวน้ำเกิดระลอกคลื่นสิ่งที่เห็นนั้นอาจบิดเบือนไปไม่เป็นตามความจริง ต้องตรองให้ดี

การงาน  หากถามถึงความก้าวหน้านั้นต้องบอกว่าไม่ใช่  ยังเป็นสภาวะที่นิ่งแต่ไม่ถึงกับหยุดเพียงแต่ดำเนินไปอย่างเชื่องช้ามากๆ อาจเพราะติดกับการที่ต้องวิเคราะห์และไตร่ตรองมากหน่อย  แต่กับคนที่ทำงานด้านที่ต้องใช้ความคิดความรู้สึกหรือสัญชาตญาณมักส่งผลเชิงบวกค่ะ

การเงิน  หน่วงๆนะคะเนี่ย  จะว่ามีมากก็ไม่ใช่จะว่าขาดแคลนก็ไม่เชิง  ประมาณว่าอย่าตั้งอยู่ในความประมาทก็แล้วกัน  เผลอตามอารมณ์แป๊บเดียวมีเน่าเลยล่ะ เหอ เหอ

ความรัก  คนโสดก็อยู่อย่างโสดเพราะคิดเยอะวิเคราะห์แยะ  แต่การวิเคราะห์ของคุณใช่ว่าจะมีหลักการอะไรตายตัวหากแต่อยู่ที่อารมณ์ความรู้สึกที่คุณคิดว่าจะตัดสินใจเชื่อเมื่อส่วนลึกในใจฉันส่งสัญญาณ อ่ะนะ  ส่วนคนมีคู่สภาพการณ์ชวนอึดอัดไปหรือปล่าว  ดูเยียบเย็นไม่อบอุ่นเอาซะเลย  อย่ามัวแต่อยู่กับตัวเองมากนักจนลืมว่าเรายังมีอีกครึ่งของชีวิตอยู่ที่อีกคน

สุขภาพ  โรคหวัด  ภูมิแพ้  ปัสสาวะมีสีขุ่น

คุณวันพุธ

536IG14_b

ทั่วไป  เรื่องยุ่งๆมักเกิดขึ้นในชีวิตได้เสมอ  ความเป็นไปในชีวิตระยะนี้คุณมักได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ชวนอึดอัดมักได้เข้าไปยุ่งเรื่องคนอื่นทั้งที่คนอื่นนั้นก็ไม่ได้อยากให้ยุ่งหรอกนะ  แต่มันก็จำเป็นเพราะคุณไม่อาจดูดายกับความไร้สาระหรือการเอารัดเอาเปรียบเห็นแล้วมันปรี๊ดว่างั้นเถอะ  เอ้า…เอาเป็นว่าหากสิ่งนั้นช่วยจรรโลงความถูกต้องของสังคมก็ขอชื่นชมคุณค่ะ

การงาน  มีเรื่องจุกจิกกวนใจในหมู่คณะ  ใครที่ต้องทำงานร่วมกับคนหมู่มากก็ต้องคอยทำตัวเป็นคนกลางหรือคอยผดุงความยุติธรรมในผองชน  เพื่อความสันติสุข 555 ทำไปเถอะค่ะดีกว่านิ่งดูดายปล่อยไปตามยถากรรม  เชื่อว่าความดีย่อมส่งผลบวกให้คุณแน่นอน

การเงิน  ไอ้อารมณ์อยากจะใช้ตามใจชอบก็คอยแต่บอกให้จ่ายเลย  ไอ้อารมณ์ที่คอยยื้อเพราะเห็นว่าไร้ประโยชน์ก็บอกว่าอย่าดีกว่า เฮ้อ…ทำใจลำบาก  ที่แน่ๆน่ะคุณดูตัวเองก่อนดีกว่าว่าภาวะเงินในกระเป๋าเป็นอย่างไร  แม่หมอว่าอย่าสุรุ่ยสุร่ายดีกว่าเป็นไหนๆเลยจ้า จริงๆนะ อิอิ

ความรัก  คนโสดอยากให้ความรักเป็นอย่างใจคิด  เหล่ใครไว้ก็อยากเข้าครอบครองเป็นเจ้าของเสียเต็มประดาแต่จะทำอะไรให้มันผลีผลามบุ่มบ่ามก็ห่ามไปหน่อย ค่อยเป็นค่อยไปอย่าบังคับใจกัน  ส่วนคนมีคู่วุ่นวายโกลาหลเพราะบางครั้งก็มีอารมณ์แบบเด็กๆให้ได้โต้แย้งกันอยู่เนืองๆ จะว่าไปก็เป็นสีสันเหมือนกันนะคุณ  และอีกอย่างคือพยายามอย่าเอาเปรียบคนรักด้วยการบังคับควบคุมให้เขาต้องรู้สึกด้อยหรือตกอยู่ใต้ความควบคุมของคุณ  บริหารรักให้เป็นรู้จักให้เกียรติและเอาใจ

สุขภาพ  ท้องอืดเฟ้อ  โรคข้อ – กระดูก

คุณวันพฤหัสบดี

536IB09_b

ทั่วไป  ใครจะยุ่งเหยิงวุ่นวายอย่างไรฉันไม่สนตอนนี้ขออยู่ตามลำพังให้สบายใจหน่อยเถอะ  เพราะคิดว่ายุ่งมาพอสมควรแล้วถือว่าเป็นการหยุดชาร์จพลังงานบ้างแล้วกัน  ช่วงนี้จึงเป็นดั่งช่วงของโลกส่วนตัวสูง  มีความสงบกายสงบใจ  พักพิงอิงแอบในที่รโหรฐานตามลำพังชวนให้แม่หมออยากไปบ้าง 555

การงาน  ไม่มีความคืบหน้า  อยู่ในวาระของความหยุดนิ่งเพื่อรอเวลาอันเหมาะสมซักระยะ  บางคนก็ทำงานแบบเอ้อละเหยไปวันๆ อ่ะนะไม่มีความกระตือรือร้นเอาซะเลยพับผ่าสิ   เอาเป็นว่าให้พอดีพองามแล้วกันนะจ๊ะ  อย่าติดเอื่อยเฉื่อยมากไปเดี๋ยวนั่งฝันกลางวันอยู่ดีดีจะตกเก้าอี้ไม่รู้ตัว ฮา…

การเงิน  ไม่เดือดร้อนวุ่นวาย  มีใช้จ่ายพอสมตัวไม่มากแต่ไม่ขาดก็พอแล้วสำหรับคุณในยามนี้  สมถะจ้า

ความรัก  คนโสดสบายอารมณ์ยิ่งนักและเห็นว่าการอยู่คนเดียวนี่แหละคือสิ่งวิเศษ  อยากคิดอยากทำอะไรก็ทำตามใจฉันไม่ต้องยึดติดกับใครให้วุ่นวายปวดหัว  ส่วนคนมีคู่นี่ก็ติดจะอยู่ในโลกส่วนตัวมากเกินไป  ซึ่งจริงๆแล้วแม่หมอก็มองว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่การมีชีวิตคู่นั้นบางช่วงก็จำเป็นต้องมีความเป็นส่วนตัวบ้างเพราะการใกล้ชิดกันตลอดเวลาไม่ใช่สิ่งที่ดีเสมอไป  บางคนอาจรู้สึกอึดอัดจึงให้เวลาส่วนตัวแก่ตนเองบ้าง  ทั้งนี้ก็ต้องวางอยู่ในความสมดุลด้วยนะคะ  อย่าให้มากไปน้อยไปเดี๋ยวกระเทือนชีวิตรัก

สุขภาพ  สบายดีค่ะ

คุณวันศุกร์

536IR13_b

ทั่วไป  จริงจังกับชีวิตยิ่งนักเพราะเป็นห้วงเวลาที่ต้องใช้ความคิด  วิเคราะห์และหาเหตุผลสนับสนุนความคิด  มักจะได้ร่วมในเหตุการณ์ที่ต้องช่วยกันตัดสินใจหรือร่วมแชร์ความเห็นต่างๆเพื่อให้บรรลุเป้าหมายไปด้วยดี  อาจจะเคร่งเครียดบ้างแต่ก็เข้าใจในสภาวะตอนนี้เป็นอย่างดี

การงาน  หลายฝักหลายฝ่ายแน่นอนว่าย่อมหลายความคิด  บางครั้งการที่จะยืนยันแต่ความคิดตนเองเป็นหลักก็คงไม่ใช่เรื่องที่เหมาะสมกับสภาพการณ์ปัจจุบัน  ลักษณะงานของคุณในยามนี้จึงต้องอาศัยการทำงานเป็นหมู่คณะและต้องระดมความคิดซึ่งคุณเองก็จำเป็นต้องเรียนรู้เพื่อพัฒนาตนเองให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นตามไปด้วย

การเงิน  ยุ่งเหยิงเหมือนกันนะเรื่องเงินเนี่ย  ต้องคิดหนักหน่อยว่าสิ่งใดควรหรือไม่ควรจ่าย  สิ่งใดจำเป็นเร่งด่วนกว่าก็คงต้องให้ความสำคัญกับสิ่งนั้นก่อน  ส่วนเรื่องที่เห็นว่าไม่จำเป็นก็ต้องตัดออกไปจากความคิดเสียก่อน

ความรัก  คนโสดก็หลายใจพอดู  เพราะไม่ได้เมียงมองอยู่คนเดียวหากแต่มีใครในใจหลายคนอยู่ เหอ เหอ งานนี้จึงยังตัดสินใจไม่ได้ว่าคนไหนที่คุณต้องการที่จะจริงจังด้วย  แบบว่ากำลังใช้ความคิดน่ะ อิอิ  ส่วนคนมีคู่ชีวิตซีเรียสไปนะเพราะมีเรื่องวุ่นๆจากรอบข้างเข้ามาเกี่ยวข้องพัวพันให้ต้องร่วมตัดสินใจไปด้วย  เอาเป็นว่าขอให้คุณทั้งคู่เข้าใจตรงกันก็โอเคแล้ว

สุขภาพ   ความเครียด

คุณวันเสาร์

536IG02_b

ทั่วไป  ประสบปัญหาหน้าสิ่วหน้าขวานพาลทำให้จิตสับสนเพราะทำอะไรไม่ถูก  กลายเป็นสติหลุดไปเฉยๆ ซะอย่างนั้น  คุณต้องคอยเตือนสติตนเองเสมอฝึกเจริญสติเป็นประจำเพราะในยามคับขันจะได้ตัดสินใจได้ถูกว่าควรจะทำอะไรก่อนหลัง  เพราะคนเราบางทีพอเจอกับเหตุการณ์วิกฤติจวนตัวมักทำอะไรโง่ๆได้เสมอ  แต่ในขณะเดียวกันเมื่อตกอยู่ในสภาวะคับขันและคุณตั้งสติได้ “สถานการณ์ก็สร้างวีรบุรุษ” เช่นกัน คุณจะเลือกอะไร

การงาน  เกิดเรื่องวุ่นๆที่จะต้องกดดันให้คุณตัดสินใจอย่างเร่งด่วนว่าจะแก้ปัญหาอย่างไรจึงจะส่งผลบวกแก่ตัวคุณ  อย่าลืมนะคะ  พยายามใจเย็นๆและบอกกับตัวเองว่า “ตั้งสติ” แล้วจึงแก้ปัญหา  เชื่อว่าทางออกที่ดีรอคุณอยู่ขอเพียงมีสติเท่านั้นเอง  เมื่อเจอกับเหตุการณ์เลวร้ายอย่าตระหนกตกใจจนเสียสติ  แต่จงตั้งสติให้มั่นแล้วลงมือ  ขอให้คุณผ่านไปได้อย่างสง่างามค่ะ

การเงิน  วิกฤติเลยล่ะงานนี้  คุณจำเป็นต้องเลือกจ่ายในสิ่งที่สำคัญและเร่งด่วนกว่า  ในเวลาอย่างนี้ต้องคิดให้ดีไตร่ตรองให้รอบคอบที่สุด  เพราะทางเลือกไม่ได้มีอยู่มากนัก  ใจเย็นๆนะจ๊ะ

ความรัก  คนโสดชีวิตยุ่งยากต้องคอยแก้ปัญหาให้ตนเองเพียงลำพัง  ไม่มีเวลาเหงาเพราะต้องเอาตัวเองให้รอดก่อน  แต่กับบางคนอาจตัดสินใจเลือกใครไม่ถูกก็เป็นได้  ส่วนคนมีคู่ต้องเผชิญกับปัญหาที่ต้องตัดสินใจและต้องแก้ปัญหาแบบบัวไม่ให้ช้ำน้ำไม่ให้ขุ่นเสียด้วย  เพราะขืนทำอะไรบุ่มบ่ามไม่คิดหน้าคิดหลังหรือคิดมากจนเสียเรื่องก็มีแต่เจ๊งกับเจ๊ง  มีสติให้มาก..แม่หมอย้ำเสมอ  ปรับสมดุลความคิดให้ลงตัวเดี๋ยวก็ดีเอง  จริงๆแล้วทางออกของปัญหาน่ะมีอยู่แล้วนะคะเพียงแต่คุณต้องเรียงลำดับความสำคัญให้ได้ก่อน

สุขภาพ  เกี่ยวกับกล้ามเนื้อ  กระดูก  เส้นเอ็น  โรคเครียด

0000064

พบกันอีกครั้งในปักษ์หน้า สำหรับครั้งนี้สวัสดีค่ะ ^_^

หมายเหตุ ไพ่ชุด Bright Idea

2 comments on “ดวงรายปักษ์ 1-15 ม.ค.56

    • ^_^ สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณเซ่

      ไพ่ชุดนี้ได้รับมาจากน้องโตนานมากแล้วค่ะแต่ไม่ได้เอามาใช้ซักที อิอิ ถึงเวลาของเค้าค่ะ ^_^

ใส่ความเห็น