ดวงรายปักษ์ 16-31 ธ.ค.53


สวัสดีค่ะมิตรรักแฟนเพลง เอ้อ..ไม่ใช่ เหอ เหอ เหอ อารมณ์ขันเล็กน้อยค่ะ  เพราะมีความสุข อุอุ อิอิ ขอบคุณนะคะสำหรับการติดตามอย่างสม่ำเสมอ  แหม..น่ารักกันจริงๆค่ะ ^__^  มาพบกันอีกแล้วนะคะตามวาระเวลาของปักษ์ใหม่  ชีวิตคุณๆ จะเป็นไปอย่างไรก่อนเข้าสู่ปีใหม่ไชโยนี้   คงต้องไปติดตามกันค่ะ  เชิญเลยนะคะ let’s go!!

คุณวันอาทิตย์


การงาน ในรอบปักษ์นี้ภาระต่างๆดูจะไม่เป็นปัญหาที่หนักหน่วงอะไรสำหรับคุณนะคะ  คุณยังคงจัดสรรทุกอย่างให้ลงตัวได้ด้วยพละกำลังและความสามารถที่เปี่ยมล้นค่ะ  แต่หากคุณเป็นหญิง  งานนี้ก็คงต้องรับศึกหนักหน่อย  แต่เชื่อว่าคุณนั้นไม่ได้รู้สึกหวั่นเกรงกับอุปสรรคใดๆเลย  ถึงจะหนักแต่ฉันก็สู้ประมาณนั้นค่ะ  สำหรับคนที่ต้องประสานงานร่วมกับผู้อื่น ก็คงต้องให้เกียรติในความคิดเห็นของผู้อื่นแบบเปิดใจสบายๆด้วยนะคะ  พยายามใช้พระคุณให้มากกว่าพระเดช  แล้วทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ  เพราะคุณน่ะ  “สามารถ” อยู่แล้วนี่คะ แต่ในขณะเดียวกันบางสถานการณ์อาจทำให้คุณรู้สึกถึงความอึดอัดเพราะจะทำอะไรก็มีคนคอยเพ่งเล็งอยู่  ยังไงก็ต้องรอบคอบให้มากค่ะ  ลุยเลยจ้า!!

การเงิน เรื่องกินใช้ไม่ลำบากค่ะ  เรื่องบริหารจัดการของคุณนั้นดีทีเดียว  เพราะฉะนั้นหายห่วง  สำคัญแต่ว่าอย่าใจใหญ่ใช้มือเติบด้วยเพราะเห็นว่าไม่ลำบากแล้วกันนะคะ  เดี๋ยวสถานการณ์จะพลิกเป็นแย่ได้

ความรัก ไม่ค่อยได้สนใจในเรื่องความรักมากนัก  เพราะคุณดูจะให้ความสนใจกับเรื่องราวของชีวิตด้านอื่นๆของคุณเองเสียมากกว่า  บางครั้งอาจทำให้คนรอบข้างรู้สึกไปได้ว่าคุณนั้นละเลยเค้า  หากแต่จริงๆแล้วคงไม่ใช่ละเลย  แต่คุณนั้นแอบใส่ใจอยู่ห่างๆ นั่นเอง  ไม่หวานแหววอะไรนัก  ส่วนคุณที่โสดก็ไม่ได้อนาทรร้อนใจไปกับเรื่องความรักค่ะ  ไม่มีก็ไม่ได้เหงาเพราะมีภาระมากมายให้ต้องดูแลเนอะ อิอิ

สุขภาพ ระวังเกี่ยวกับอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อทั่วไป  แขน ขา  ตามข้อและกระดูกสันหลังค่ะ

คุณวันจันทร์


การงาน อาจเจอศึกหนักหน่อยค่ะระยะนี้  การติดต่อประสานงานดูจะไม่ราบรื่นเอาเสียเลย  การแก่งแย่งแข่งขัน  มีคนคอยมุ่งร้าย  มีความคิดเห็นที่ขัดแย้งกัน  ทั้งคุณและอีกฝ่ายต่างก็ไม่ยอมลงให้กัน  แหม…แล้วจะรู้เรื่องกันมั้ยคะเนี่ย  ต้องค่อยๆพูดจาตกลงกันด้วยสันติวิธีนะคะ  พบกันครึ่งทางยังประโยชน์ทั้งสองฝ่าย และที่สำคัญ ใจเย็นๆ มีสติให้มากค่ะ  เพราะแม้นว่าเรื่องจะยุ่งแค่ไหน หากสติยังครบถ้วนบวกกับใจเย็นเข้าไว้  ก็จะสามารถจัดการปัญหาได้ลุล่วงนะคะ ^_^

การเงิน ภาระค่าใช้จ่ายประเดประดังมาในเวลาเดียวกัน  อาจทำให้เพลี่ยงพล้ำเรื่องการจับจ่ายเอาได้ค่ะ  เพราะฉะนั้นควรต้องเพิ่มความรอบคอบในการใช้จ่ายเงินของคุณให้ดีค่ะ ขอบอก อิ_อิ

ความรัก อะไรกันนักกันหนานี่  คนรักกันไยต้องห้ำหั่นกันให้วุ่นวาย  รังแต่จะใช้อารมณ์เอาชนะคะคานกันไม่รู้จบ  ค่อยๆพูดค่อยๆคุยกันจะดีกว่านะคะ  รักกันแล้วก็ขอจงดูแลจิตใจกันให้ดี  โปรดถนอมน้ำใจของทั้งคู่ไว้ดีกว่าน๊า….สำหรับคุณที่โสด  บอกเลยว่าหากไม่คิดจะดูแลหรือถนอมน้ำใจใครในตอนนี้ก็อยู่คนเดียวไปก่อนค่ะ  เพราะดูท่าอารมณ์คุณคงยังไม่อยากจะมีความรักนักหรอกนะคะ  หรือถ้าอยากมีก็คงอยากระบุว่า ขอที่ไม่ง้องแง้งขี้วีนจะได้มั้ย  เอาแบบที่พูดกันรู้เรื่องอ่ะ มีมั้ย  เฮ่อ….ฟังแล้วก็เมื่อยใจ  อยู่คนเดียวก็เพลินไปอีกแบบเนอะ

สุขภาพ ถือว่าแข็งแรงดีอยู่ค่ะ  หากแต่ต้องระวังเกี่ยวกับปวดเมื่อยเคล็ดตามแขนและข้อมือค่ะ

คุณวันอังคาร


การงาน เป็นช่วงเวลาที่ต้องบุกบ่าฝ่าฟันอุปสรรคให้ผ่านพ้นไปด้วยกำลังแรงใจที่มากล้นค่ะ  ไม่มีเวลาที่จะท้อถอยอะไร  อุปสรรคยังคงมีเข้ามาให้คอยแก้ไข  อาจเกิดความขัดแย้งไม่ลงรอยในการประสานงาน  ต้องอาศัยความเข้มแข็งและกำลังสติปัญญาค่อยๆคิดแก้ปัญหาไปทีละเปลาะค่ะ  พยายามอย่าใจร้อนบุ่มบ่าม  แต่ให้แปรความใจร้อนนั้น  มาเป็นแรงขับในการมุ่งมั่นทะยานต่อสู้อุปสรรคจะดีกว่านะคะ  เป็นกำลังใจให้นะคะ ฮูเร่!! ระยะนี้อาจต้องเดินทางสัญจรบ่อยหน่อยนะคะ  บางทีเป็นการไปแบบไม่ได้วางแผนหรือไปแบบไม่อยากจะไปเลยด้วยซ้ำค่ะ

การเงิน ถือว่ามีความคล่องตัวไปในทางจ่ายออกเสียมากกว่านะคะ  เอะอะอะไรก็รายจ่ายตลอดเลย  ต้องประหยัดมัธยัสถ์เข้าไว้ค่ะ  เพื่อสภาพคล่องทางการเงินที่ดีอย่างพอเพียงค่ะ  วางแผนรายรับรายจ่ายให้รัดกุมค่ะทุกท่าน ^_^

ความรัก วุ่นวายไม่ลงรอยกันค่ะ  ต่างคนต่างคิด  ต่างคนต่างเอาแต่ใจ วู่วาม  แบบนี้ไม่ดีแน่  ขอให้ปรับความเข้าใจและคุยกันแบบสบายๆดีกว่านะคะ  สำหรับคุณที่โสด  ก็ยังคงตามล่าหารักแท้กันต่อไป  ฮุยเลฮุย!!!

สุขภาพ แข็งแกร่งแรงเกินร้อยค่ะ  มีบ้างก็ปวดเมื่อยตามช่วงไหล่  เมื่อยขบตามร่างกายส่วนล่าง  ระบบขับถ่ายแปรปรวนค่ะ

คุณวันพุธ


การงาน สิ่งที่ทำอยู่ด้วยความยุ่งยากกำลังจะจบลงไปค่ะ  ผลที่ได้รับตามมาอาจไม่เป็นที่น่าพอใจนัก  หากแต่ชีวิตก็ยังต้องก้าวเดินจะหยุดนิ่งอยู่กับที่ไม่ได้  ต้องตระเตรียมลู่ทางในการดำเนินแผนงานใหม่ๆเอาไว้ด้วยนะคะ  เพื่อที่ว่าจะเป็นการปูทางไปสู่สิ่งที่ดีในภายภาคหน้า  เสียแล้วเสียไป เริ่มใหม่ได้ค่ะ  โปรดอย่าไปพะวักพะวงกับสิ่งที่ผ่านมาเลยนะคะ

การเงิน ไม่อยู่ในภาวะที่คล่องตัวนักค่ะ  การใช้จ่ายในปักษ์นี้จึงต้องรอบคอบเป็นพิเศษทีเดียว  เพราะหากไม่ระมัดระวังถึงความพลาดพลั้งเสียหาย  ความประมาทนั้นจะนำพาความวุ่นวายมาสู่ตัวได้ค่ะ

ความรัก ไม่เป็นไปอย่างใจปรารถนา  ที่รักเขา เขาก็ไม่รัก ผิดหวังตรอมตรม  พาลทำให้จิตตก  แต่อย่าไปเสียเวลาพลัดจมอยู่ในห้วงทุกข์ให้นานนักเลยค่ะ  ลุกขึ้นก้าวเดินต่อไป  สร้างกำลังใจให้แก่ตัวเองให้มากค่ะ  แคทลียาขอเอาใจช่วยจ้า ^0^

สุขภาพ จิตตก  เกิดความเครียดเหนื่อยล้าในสมอง  รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะทุกท่าน

คุณวันพฤหัสบดี


การงาน มั่นใจมากไปอาจเพลี่ยงพล้ำเสียทีพลาดโอกาสดีดีไปอย่างน่าเสียดาย  สิ่งที่คิดว่าจะสำเร็จอยู่แล้วอีกแค่ลัดมือเดียว  ก็มาพลันพลาดไปเสียอย่างนั้น  ขออย่าประมาทในการตัดสินใจในเรื่องงานระยะปักษ์นี้ค่ะ  วางแผนงานให้รัดกุม รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้งนะคะ ขอบอก ^__^

การเงิน ต้องวางแผนการเงินให้ดีค่ะ  รายจ่ายที่ไม่คาดคิดอาจมีเข้ามาแบบไม่ทันตั้งตัว  อาจทำให้เกิดภาวะเสียสมดุลทางการเงินเอาได้นะคะ

ความรัก คาดหวังอะไรก็ดูจะพลาดเป้าเสียทุกที  กับคนรักก็ไม่ค่อยเข้ากัน  บางทีติดแต่จะเล่นจนมากไปขาดความเอาใจใส่อย่างจริงจังต่อกัน  สำหรับคุณที่โสด  คิดว่าจะเจอใครถูกใจเสียที  แต่พอเอาเข้าจริงๆ กลับกลายเป็นไม่ใช่อย่างที่คิดเสียอย่างนั้น  ใจเย็นๆค่ะ ของอย่างนี้ รีบร้อนไปก็เสียการณ์เปล่า  ค่อยๆดูและเรียนรู้กันให้นานหน่อยเน้อ ^_^

สุขภาพ ระวังลื่นหกล้มจากการเดินไม่ระมัดระวัง  พลาดพลั้งตกจากที่สูง  อาการปวดอักเสบข้อเท้าค่ะ

คุณวันศุกร์


การงาน การได้รับโอกาสอันดี  มีแรงบันดาลใจในการริเริ่มสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆให้เกิดขึ้นอย่างสวยงาม   เป็นก้าวแรกที่นุ่มนวลและโดดเด่นทีเดียวค่ะ  มีความมั่นคงดี  ที่สำคัญอยู่ที่ว่าการดำเนินในก้าวต่อไปนั้นคุณจะกำหนดทิศทางไปแบบไหน  จึงควรมีการวางแผนให้ดีนะคะ  เมื่อสวยงามในก้าวย่างแรกแล้ว  ก็ขอให้ก้าวย่างต่อไปนั้นสวยงามยิ่งขึ้นค่ะ ^__^

การเงิน ไม่ได้ติดขัดอันใดค่ะ  มีความคล่องตัวดี  ที่สำคัญก็คือหากแม้นว่าขัดข้องประการใดก็จะได้รับความปรารถนาดีจากคนรอบข้างให้การหยิบยื่นช่วยเหลือได้  หายห่วงค่ะ  ดีจังเนอะ อิ_อิ

ความรัก เป็นช่วงเวลาของความเบิกบานใจค่ะ  ได้รับการดูแลเอาใจใส่ดีทีเดียวสำหรับคุณมีคู่  ส่วนคุณที่โสดก็มีโอกาสพบใครซักคนที่ต้องตาต้องใจเป็นพิเศษนะคะ  น่ายินดีเชียวค่ะ ^_^

สุขภาพ จะว่าแข็งแรงดีก็ว่าได้ค่ะ  หากแต่ต้องระมัดระวังเกี่ยวกับโรคหวัด  โรคภูมิแพ้หรือโรคทางเดินหายใจด้วยนะคะ

คุณวันเสาร์


การงาน คุณดูมีความสุขดีกับการทำงาน  นั่นคงเป็นเพราะว่าสิ่งที่คุณต้องรับผิดชอบนั้นมันดำเนินไปอย่างราบรื่นแล้ว  คุณจึงมีเวลาพอที่จะช่วยเหลือคนอื่นอีกทอดหนึ่ง  ช่วยทำให้คนรอบข้างได้ผ่อนคลายความเครียดขึงจากการงานลงไปได้  และอีกนัยหนึ่ง  คุณเองมีลูกล่อลูกชนกลเม็ดต่างๆที่จะขจัดอุปสรรคเรื่องการงานให้ลุล่วงไปโดยง่ายดายค่ะ

การเงิน ไม่เดือดร้อนหรือติดขัดเลยค่ะ  คุณสามารถจับจ่ายใช้สอยได้อย่างสบายๆ เลยจ้า ^0^ แหม…เงินท่าจะเฟ้อนะคะเนี่ย อิอิ

ความรัก สำหรับคนมีคู่  ตัวคุณก็มีความสุขดีกับชีวิตรัก  หากแต่ต้องเมียงมองความรู้สึกของอีกฝ่ายด้วยนะคะ  ว่าสุขอย่างที่คุณเป็นหรือปล่าว  ส่วนคุณที่โสดมองว่าไม่ได้ใส่ใจกับเรื่องหัวใจมากนัก  ถามว่าอยากมีหรือไม่  ก็คงอยาก  หากแต่ไม่ไขว่คว้า  แต่บทจะอยากได้อยากมีขึ้นมาก็ใช้ทั้งเล่ห์กลสารพัดที่จะเอาชนะใจอีกฝ่ายกันเลยเชียวค่ะ

สุขภาพ ปวดเมื่อยตามเส้นเอ็นคอ  สันหลัง กล้ามเนื้อบริเวณขาและข้อมือ  นิ้ว ต่างๆค่ะ

…………………………………………………………………………………………………………………..

จบลงไปแล้วนะคะสำหรับปักษ์นี้  หวังว่าแต่ละท่านคงพอจะได้ประโยชน์จากข้อมูลชีวิตครั้งนี้กันบ้างนะคะ เพื่อไม่เป็นการประมาทกับการดำเนินชีวิตมากไปค่ะ  พบกันใหม่ปักษ์หน้า  ซึ่งเป็นปักษ์แรกของเดือน มกราคม 2554 ปักษ์แรกแห่งปีกันเลยทีเดียวเชียว ^___^ ขอให้สุข  สวัสดี โดยถ้วนหน้ากันทุกท่านทุกคนเอย…….สวัสดีค่ะ ^__^ ลั๊ลลา

 

8 comments on “ดวงรายปักษ์ 16-31 ธ.ค.53

  1. วันศุกร์…

    รู้สึกว่าจะได้ไพ่ดีนิ…อิอิ
    ก็ขอให้ดีจริงๆน๊า…งานที่หมายมั่นรออยู่…สมปรารถนาที่เถิ๊ดดด…

    ขอบคุณพี่แจงค่ะ… ^0^

    • โฮะๆๆๆๆ ไม่ต้องเกรงใจค่ะคุณเจ บอกได้เลยตรงไม่ตรง แจงจะได้แก้ไขปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นไงคะ ถือเป็นกระจกเงาส่องให้เห็นข้อบกพร่องค่ะ ยินดี ยินดี ^__^

ใส่ความเห็น