ดวงรายปักษ์ 1-15 พ.ย.55


สวัสดีค่ะ มาแล้วๆ ข้อมูลชีวิตปักษ์ล่าสุดต้อนรับลมหนาวด้วยนะคะเนี่ย ^^ ป่ะไปอ่านกันค่ะ

คุณวันอาทิตย์

ทั่วไป  รู้สึกเบื่อๆเซ็งๆกับสภาวะรอบกายหลายๆอย่าง  ประมาณว่า “ม่ายล่ายหลั่งจาย” เอาซะเลย  เพราะลึกๆคุณวาดฝันหรือมีความคิดว่าจะต้องเป็นอย่างโน้นอย่างนี้แต่สิ่งที่พบจริงๆกลับไม่ใช่อย่างที่วาดภาพเอาไว้ เฮ้อ…เบื่อ!!

การงาน  อาจเพราะข้อจำกัดบางอย่างจึงทำให้งานยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ไม่อยากลงมือทำอะไรทั้งสิ้น  นั่งเซ็งหมดพลังในการทำงานไปวันๆ  อ๊ะๆ แบบนี้แย่แน่ๆ ปรับความคิดทำจิตใจให้สดชื่นแม้จะฝืนแต่ก็ดีกว่าปล่อยให้จิตตกไปแบบนี้นะคะ  กระตุ้นพลังกันหน่อยเร้ว  พยายามมองบวกเข้าไว้ไม่ช้าก็ดีเองน่า  โอเคป่ะ

การเงิน  ไม่พอใจกับสภาพคล่องทางการเงิน  มีร้อยอยากได้พัน  ใช้จ่ายไม่คล่องตัว  เอาน่าพยายามบริหารจัดการเท่าที่มีอยู่ไปก่อน  เอาแค่ไม่เดือดร้อนขาดมือก็ยังดีนะจ๊ะ

ความรัก  คนมีคู่ตกอยู่ในสภาวะของความเบื่อหน่าย  หนักหน่อยก็เรียกว่าเหม็นขี้หน้ากันซะอย่างนั้น อะไรกันนี่  ส่วนคนโสดก็ใช่ว่าจะไม่มีใครก้าวเข้ามาให้พิจารณาคุณสมบัติหากแต่คุณนั้นเลือกมากเอง  อันนั้นก็ไม่ดีอันนี้ก็ไม่ได้ งั้นโสดต่อไป ฮา…

สุขภาพ  ระบบย่อยอาหารมีปัญหา

คุณวันจันทร์

ทั่วไป  สายน้ำไหลไปไม่มีวันหวนกลับ  เป็นจังหวะชีวิตหนึ่งที่คุณจะได้นั่งคิดทบทวนอดีต  มองปัจจุบันเพื่อเทียบเคียงความเป็นไปได้ในการดำเนินชีวิตในอนาคต  ขอให้มีสติให้มาก  ยังมีหลายสิ่งนักที่คุณยังไม่เคยได้สัมผัสพบเจอมาก่อน  นี่คือก้าวแรกของการเรียนรู้ชีวิตอีกด้านหนึ่งของคุณ  ขอให้โชคดีนะจ๊ะ

การงาน  อย่าผลีผลามบุ่มบ่ามถ้ายังไม่เชี่ยวชาญหรือแน่ใจในผลที่จะเกิด  เพราะมองว่างานนี้มันเป็นสิ่งที่คุณเพิ่งได้เรียนรู้ทดลอง  ดังนั้นค่อยๆศึกษาและเก็บข้อมูลด้วยตัวเองไปพลางๆก่อน 

การเงิน  จัดว่าใช้ได้  แม้มีไม่มากมายแต่ถ้าไม่มือเติบก็รอดตัว

ความรัก  คนมีคู่จะใส่ใจในความรู้สึกกันมากขึ้นกว่าเดิมบ้างก็ถือว่าดีอีกระดับหนึ่ง  ส่วนคนโสดยังคงไม่ตัดสินใจแบบเด็ดขาดว่าจะคบหรือให้ใจกับใคร  ไม่มีความแน่นอน  ยังใช้เวลาในการศึกษาคนนั้นคนนี้ไปก่อนเพื่อให้มั่นใจจริงๆ แล้วค่อยว่ากัน

สุขภาพ  โดยรวมจัดว่าแข็งแรงดีค่ะ  หากแต่ต้องระวังโรคหวัดบ้าง

คุณวันอังคาร

ทั่วไป  ความคิดตกผลึกแข็งแรงมั่นคงขึ้น  เรียกว่าในตอนนี้สิ่งที่เพียรคิดและวางแผนไว้โดยตลอดจะก่อเกิดรูปร่างที่ชัดเจน  ที่เหลือก็เพียงจะจัดการกับสิ่งนั้นๆอย่างไรเพื่อให้เกิดผลเติบโตและสำเร็จอย่างต่อเนื่อง  เพราะการได้มาซึ่งความสำเร็จและรากฐานที่มั่นคงซึ่งมองว่ายากแล้วแต่การที่จะรักษาไว้ไม่ให้เสื่อมสลายนี่สิยากกว่า

การงาน  เริ่มลงหลักปักฐานความคิดว่าจะลงมือทำอะไรหรือทิศทางไหนอย่างชัดเจนแล้วหลังจากที่สับสนหรือเคว้งมาซักระยะ  นี่เป็นก้าวย่างแรกที่มั่นคงพอสมควร  ก็ขอให้ก้าวต่อๆไปนั้นสำเร็จอย่างที่หวังค่ะ

การเงิน  พยายามจัดสรรเงินทองให้ดี  วางแผนจับจ่ายให้ชัดเจนเพราะถึงแม้ว่าจะมีรายรับเข้ามาซึ่งไม่ถือว่ามากหากเทียบกับรายจ่าย  แต่หากคุณไม่ฟุ่มเฟือยก็พอไหว

ความรัก  สำหรับคนที่มีคู่สภาพการณ์โดยทั่วไปมีความมั่นคงต่อกันดีอยู่เพียงแต่ขาดความหวานละมุนไปบ้าง  อย่างนี้ต้องเหยาะความหวานลงไปหน่อยเพิ่มรสชาติความรักค่ะ  ส่วนคนโสดคิดอยู่ว่าตอนนี้สภาพจิตใจหลายๆด้านเริ่มมั่นคงขึ้น  อาจจะเปิดใจเรื่องความรักอีกที  แต่มองว่าเงื่อนไขในความรักของคุณดูจะเป็นกฏที่แข็งแรงกว่าเดิม เหอ เหอ

สุขภาพ  แข็งแรงดีค่ะ  คุณเป็นโรคหัวใจด้วยนะคะ  โรคหัวใจแกร่ง 5555 อย่าอย่าถึงกับกร้านล่ะ ไปกันใหญ่

คุณวันพุธ

ทั่วไป  ระยะนี้ไม่ว่าจะทำสิ่งใดก็ตามคุณมักจะทำออกมาจากจิตวิญญาณที่เป็นแรงขับดันให้เกิดหลายๆสิ่งตามที่คิด  ซึ่งการลงมือแต่ละอย่างจะสำเร็จหรือไม่นั้นจำเป็นต้องใช้เวลาในการรอคอยพอสมควร  จะใจร้อนก็ไม่ได้  เพราะเรื่องของจังหวะเวลาถือว่าสำคัญ

การงาน  ยังคงอืดอาดไม่คืบหน้าไปอย่างที่ใจประสงค์  บางทีจำเป็นต้องทบทวนของเดิมว่าเสร็จสมบูรณ์ดีแล้วจริงหรือ  หรือว่ายังมีสิ่งใดที่ต้องเอามาแก้ไขปรับปรุงใหม่ให้ดีขึ้นกว่าเดิมจึงสามารถปล่อยผ่านได้

การเงิน  สภาพคล่องไม่ดีนัก  จะรอดมิรอดแหล่  รายจ่ายยังมี  ส่วนรายรับมักจะสวนทางกัน  ต้องควบคุมให้อยู่

ความรัก  คนมีคู่ความสัมพันธ์ดูแน่นิ่งไปไม่ก้าวหน้าอาจเพราะระยะนี้คุณทั้งคู่ต่างมีภาระที่จำเป็นบางอย่างจะต้องรับผิดชอบอย่างสูงจึงทำให้เป็นตัวแปรต่อความรักที่ไม่ค่อยมีชีวิตชีวา  รู้สึกยะเยือกชอบกล เหอ เหอ  ส่วนคนโสดยังไม่พร้อมสละความโสดออกไปตอนนี้เพราะการดำเนินชีวิตไม่คล่องตัวนัก

สุขภาพ  ความเครียด  ระบบประสาท  สายตา  ระบบของเหลวในร่างกายผิดปกติ

คุณวันพฤหัสบดี

ทั่วไป  เก็บตัวอยู่ในโลกของตัวเองค่อนข้างมิดชิด  ทั้งที่โลกภายนอกก็มีสีสันชวนให้ออกไปวิ่งเล่นร่าเริงแต่ใจคุณกลับไม่คิดอย่างนั้นเลย  อยากจะอยู่อย่างนี้ไปซักพักหรือเพราะลึกๆมีความกลัวและไม่แน่ใจในบางสิ่ง  เกรงว่าถ้าเข้าไปยุ่งเกี่ยวแล้วจะทำให้ต้องเดือดร้อนหรือปล่าว  ประมาณว่าขอประเมินสถานการณ์ซักระยะ

การงาน  ไม่ก้าวหน้าไปไหนมาไหน  เพราะคุณเองก็ไม่ริเริ่มก้าวไกลเสียด้วยสิสภาพการงานจึงดูนิ่งๆ อย่างที่เห็น  จะว่าเบื่อก็ไม่เชิงแต่ออกแนวไม่อยากเสี่ยงที่จะเจ็บตัวซะมากกว่า

การเงิน  ใช้จ่ายตามกรอบที่วางไว้  เพราะกังวลว่าการเงินในอนาคตอาจจะแย่หรือมีความเสี่ยงเรื่องค่าใช้จ่ายสูงจึงต้องระวังเอาไว้ก่อน  ก็ดีค่ะ

ความรัก  คนมีคู่อยู่กันไปอย่างนั้น  ค่อนข้างไร้ชีวิตชีวา  บางคู่หนักหน่อยก็มักจะมีเก็บตัวอยู่ในพื้นที่ของตัวเองไม่ค่อยจอยกับคู่ของตน  จะดีเร้อ…สร้างบรรยากาศกันหน่อยเร้ว  ส่วนคนโสดฉันก็ขอโสดของฉันอย่างนี้แหละ  เพราะไม่อยากเสี่ยงที่จะเจ็บปวดหัวใจเมื่อพลาดหวังขึ้นมา  อ่านะ

สุขภาพ  จะว่าเจ็บป่วยก็ไม่มีนะคะ  แต่ช่วงนี้พอมีอาการผิดปกติอะไรหน่อยก็ไม่อยากไปหาหมอซะอย่างนั้น  รักษาสุขภาพด้วยน๊า

คุณวันศุกร์

ทั่วไป  อะไรที่ว่าออกนอกลู่นอกทางมักจะทำให้ต้องเดือดร้อนอยู่บ่อยๆ  ที่แน่ๆคือเดือดร้อนใจ  ดังนั้นการวางตนและระลึกอยู่ในความถูกต้องตามกฏกติกาและศีลธรรมอันดีแล้วนั้นย่อมส่งผลดีต่อชีวิต

การงาน  พยายามที่จะปฏิบัติตามบทบัญญัติของหน้าที่นั้นๆอย่างเคร่งครัดเพื่อไม่ให้เกิดปัญหายุ่งยากตามมาในภายหลัง  ในเรื่องของการประสานงานใดๆกับใครก็ตามขอให้โปร่งใสตรวจสอบได้จะดีที่สุด  อย่าทำอะไรที่แผลงๆหรือนอกรีตนอกรอยเดี๋ยวจะโดนพิพากษาให้หลาบจำ  บร๊ะ!! ฟังดูน่ากลัว อิอิ  บางคนอาจรู้สึกเหมือนกับว่ากระดิกกระเดี้ยไม่เป็นอิสระก็ทนๆเอานิดนึง  เดี๋ยวก็ผ่านไปค่ะ

การเงิน  ต้องรัดกุมกับค่าใช้จ่าย  เป็นไปได้ทำบัญชีให้เห็นภาพการไหลเวียนของเงินอย่างชัดเจนจะเวิร์คที่สุด  เป็นการอุดรอยรั่วของกระเป๋าสตางค์

ความรัก  คนมีคู่ไม่ค่อยหวานออกแนวเคร่งเครียดกันไปหน่อยเพราะคงไปทำเรื่องอะไรไม่ดีไว้แล้วจะโดนสอบสวนตัดสินในภายหลัง  เสียวสันหลังแทน  ส่วนคนโสดยังชั่งใจไม่ได้ข้อสรุปเสียที  เอาเป็นว่าพิจารณารายละเอียดได้แต่อย่าเว่อร์เกินมันจะไม่ทันการณ์ 555

สุขภาพ  แข็งแรงค่ะ  จะมีบ้างก็ปวดหัวเพราะเคร่งเครียดไปนิด

คุณวันเสาร์

ทั่วไป  ไม่ว่าจะเจอปัญหาหนักหนาเพียงใด  แต่ใจยังสู้อยู่  ขาก็ยังพยายามจะก้าวเดินไปข้างหน้าฝ่าวิกฤติชีวิตอันหนักหน่วง  อย่างนี้ต้องมอบโล่ห์อันทรงเกียรติให้กับคนสู้ชีวิต เหอ เหอ  ดีแล้วค่ะ  โปรดอย่าท้อแท้สิ้นหวังกับชีวิต  เรื่องของคลื่นลมขวากหนามแห่งชีวิตเป็นครูที่จะสอนเราให้เกิดการเรียนรู้และแข็งแกร่ง สู้ๆ

การงาน  อุปสรรคจะเยอะไปไหน  จะทำอะไรแต่ละทีก็มีแต่เรื่องวุ่นๆเกิดขึ้นประจำเล่นเอาเครียดจะแย่อยู่แล้ว  แต่ทว่าคุณกลับไม่ถอยแม้จะหวั่นต่อความโชคร้ายอยู่ไม่น้อยแต่ยังดึงดันแข็งขันสู้  เอาใจช่วยนะคะ  ขอให้สำเร็จๆค่ะ  อีกไม่นานเรื่องแย่ๆจะผ่านไป

การเงิน  แย่สุดๆ  บางคนถึงขั้นช็อตแล้วช็อตอีก  นี่ขนาดต้นเดือนยังสาหัสได้ขนาดนี้ ใจเย็นๆจ้า ค่อยๆแก้ไขปัญหาไปทีละเรื่องเอาที่จำเป็นและเร่งด่วนก่อน  อย่างอื่นค่อยว่ากันเป็นลำดับไป  พยายามอย่าสับสน

ความรัก  คนมีคู่รู้สึกโดดเดี่ยวเปลี่ยวใจ  ต้องเผชิญกับปัญหาชีวิตส่วนตัวตามลำพัง  ในเวลานี้ขอให้คุณพยายามมีสติและสร้างกำลังใจแก่ตัวเองให้มากและเพิ่งกังวลกับสิ่งที่ยังไม่เกิดหรืออย่าไปกดดันตัวเองด้วยเรื่องของอดีต  สู้ๆนะคะ  ส่วนคนโสดยังมีความรู้สึกแย่ๆกับเรื่องความรักอยู่  แม้ลึกๆอยากมีใครที่เข้าใจกันซักคนแต่ก็ยังมองหาไม่เห็น  ไม่เป็นไรนะจ๊ะ  ขอให้สภาพอารมณ์สงบลงและดีกว่านี้ค่อยคิดอีกทีก็ไม่เป็นไร

สุขภาพ  โรคเครียด  ความดันโลหิตสูง  กล้ามเนื้ออักเสบ  โรคกระดูก

ใช้ชีวิตโดยมีสติตื่นรู้อยู่เสมอนะคะ พบกันใหม่ปักษ์หน้า สวัสดีค่ะ

หมายเหตุ   ไพ่ชุด  The Wild Wood Tarot

ใส่ความเห็น